top of page

TTLS

quy hoc bong ttls

Tương Lai Tươi Sáng Là Sẻ Chia

  • Ban Điều Hành

Du học Mỹ: sự khác nhau giữa SAT và ACT


Để du học đại học ở Mỹ thì gần như bạn cần phải có điểm thi SAT hoặc ACT, vì hầu hết các trường yêu cầu các điểm thi này, nhưng chỉ cần một trong hai điểm thi này là được. Với các sinh viên nước ngoài như Việt nam thì nên thi cái nào?

Câu trả lời dễ nhất là thi cả hai cái nào điểm cao thì đem nộp vào hồ sơ xin học, nhưng mỗi loại thi sẽ có đặc tính khác nhau mà các bạn nên tìm hiểu để coi cái nào mình phù hợp và có khả năng đem lại kết quả cao hơn thì sẽ đỡ mất công sức, thời gian và tiền bạc của bạn.

Thông thường các sinh viên nước ngoài như Việt nam sẽ có điểm thi toán cao hơn điểm thi đọc viết tiếng Anh, cái này dễ hiểu vì các môn khoa học cơ bản ở Việt nam được dạy rất tốt trong khi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính giao tiếp hàng ngày.

Ở Việt nam hệ thống thi SAT có vẻ phổ biến hơn ACT, nhưng chưa chắc đó là lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn giỏi về toán và các môn khoa học cơ bản như lý, hóa,...vì các kỳ thi ACT thường có phần thi chuyên về lý, hóa,....và phần thi toán thì khó hơn SAT.

Tốt nhất là thử làm các bài tập mẫu và tham gia các vòng thi thử miễn phí trên mạng để xem bạn có kết quả nào tốt hơn.

Đây là bảng so sánh giữa SAT va ACT


Bài viết mới
Góc Học Bổng
Học tiếng Anh
Góc Du Học
bottom of page